Văn phòng chia sẻ - Cho thuê văn phòng chia sẻ - Văn phòng ảo trọn gói

G-Office - Giải pháp Văn Phòng Chia Sẻ hàng đầu Việt Nam

Địa chỉ: P.606 - Block B - IndoChina Park Tower - Số 04 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 1 - TP.HCM.
P.1901 - Saigon Trade Center - 37 Tôn Đức Thắng - Quận 1 - Tp.HCM
Điện thoại: (84 8) 22.200.911 - Fax: (84 8) 22.200.913 - Email : support@goffice.vn

Văn phòng chia sẻ Thế giới văn phòng Giới văn phòng và giấc ngủ trưa

Giới văn phòng và giấc ngủ trưa

Ở nhiều văn phòng do hạn hẹp về diện tích cũng như tính chất công việc mà nhiều người đã quên mất một nhu cầu vô cùng quan trọng: ngủ trưa. Một giấc ngủ trưa tuy ngắn, nhưng giúp phục hồi sức lực sau những bộn bề của công việc buổi sáng.

Buổi trưa là thời điểm nhiệt độ ngoài trời tương đối cao, cộng với quá trình cơ thể hạ nhiệt, toát mồ hôi, các mao mạch trên mặt da nở rộng, khiến sự phân bố lượng máu trong cơ thể không cân bằng, nên không cung cấp đủ máu cho não. Bên cạnh đó, công việc căng thẳng và những âu lo của buổi sáng, khiến cơ thể mệt mỏi, dẫn tới trí nhớ bị giảm sút, giảm năng suất làm việc.

Vì thế, một giấc ngủ ngon lành vào buổi trưa, sau bữa ăn sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Trạng thái mệt mỏi cơ bắp sẽ qua đi, hệ thống thần kinh căng thẳng ở buổi sáng sẽ phục hồi sau giấc ngủ trưa. Như vậy, giấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng giúp cho cơ thể loại trừ được các yếu tố lo âu, stress& luôn rình rập.

Giấc ngủ trưa chỉ cần 30 - 60 phút là đủ, ngắn quá, hoặc dài quá đều không tốt. Bạn nên coi khoảng thời gian từ 12  13 giờ là lúc cơ thể cần thư giãn. Thực tế, chỉ khoảng 1/3 số người có thói quen ngủ trưa, mà trong đó đến 80% do ngủ sai tư thế và giờ giấc khác nhau nên nhiều khi còn ảnh hưởng tới sức khỏe, trở thành nguy cơ gây bệnh.

Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn có giấc ngủ sâu và hiệu quả:

- Trước khi ngủ không nên ăn quá no và dùng thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.

- Nên ngủ sau khi ăn khoảng 10 phút. Phải nằm với tư thế đầu cao, chân thấp, nằm thẳng hoặc nghiêng về bên phải để giảm bớt áp lực cho tim.

- Không nên ngủ ngồi, hoặc gục đầu xuống bàn, như vậy sẽ đè nén con ngươi mắt, lâu ngày có hại đến thị giác. Ngoài ra, gục đầu xuống bàn ngủ cũng làm nén lồng ngực, hô hấp giảm, đồng thời ảnh hưởng tới tuần hoàn máu và tác dụng dẫn truyền của hệ thần kinh, khiến hai bả vai và hai cánh tay bị tê, đau nhói.

- Không nên bạ đâu ngủ đó. Không nên tùy tiện ngủ ở hành lang, dưới bóng cây, trên bãi cỏ, trên nền xi măng, hay ở đầu gió. Vì trong khi ngủ, chức năng của trung khu điều tiết nhiệt độ cơ thể giảm xuống, nên sau khi ngủ dậy cảm thấy khó chịu, hoặc sẽ bị cảm lạnh.

- Khi ngủ trưa tránh sự kích thích mạnh từ bên ngoài. Bởi sau khi đi vào giấc ngủ, cơ bắp được thả lỏng, các mao mạch và lỗ chân lông mở ra, dễ phát bệnh.

- Sau khi tỉnh giấc nên hoạt động nhẹ, uống một cốc nước cho máu loãng ra. Không nên làm ngay những công việc phức tạp và nặng nhọc.

- Không phải ai cũng cần phải ngủ trưa. Những người có sức khỏe tốt, đêm ngủ đủ giấc, thì không ngủ trưa cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nhưng, đối với những người lao động trí óc, sinh viên, học sinh, người có bệnh, người già cần phải ngủ trưa đúng giờ giấc và tư thế.

Theo: 24_h


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: